Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Các nhà nghiên cứu đã xem xét hơn 1.000 phụ nữ có nguy cơ ung thư vú cao hơn do di truyền, tiền sử sức khỏe bản thân hoặc gia đình. Trong khoảng từ năm 2015 – 2016, những phụ nữ này được phép sàng lọc ung thư bằng MRI không mất phí ở Trung tâm y tế quân đội Madigan. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, phụ nữ có nguy cơ cao hơn bình thường được khuyến nghị nên bắt đầu chụp MRI và nhũ ảnh hàng năm từ tuổi 30. Song chỉ 23% trong số những phụ nữ này sàng lọc MRI. Bao gồm 15% những người có nguy cơ ung thư vú trong đời từ 20-24%, và chỉ 1 nửa trong số những người có hơn 40% nguy cơ.

Nhiều phụ nữ có nguy cơ cao không sàng lọc ung thư vú

Tác nhái nghiên cứu bác sĩ Vance Sohn, chuyên gia phẫu thuật ung thư ở Trung tâm y tế Madigan nói: “Hệ thống y tế quân đội là hệ thống tiếp cận bình đẳng, miễn phí. Hệ thống này cho phép chúng tôi tìm hiểu cách hỗ trợ tuân thủ các hướng dẫn được khuyến nghị bây giờ trong sàng lọc ung thư vú. Một thắc mắc mà chúng tôi đang cải thiện tìm lời giải là tại sao những phụ nữ có nguy cơ ung thư vú cao lại không sàng lọc MRI. Giai đoạn tiếp theo của nghiên cứu sẽ tìm hiểu vấn đề này”.

Nghiên cứu được trình bày ở Hội nghị của Trường Phẫu thuật Hoa Kỳ tại San Diego. Nghiên cứu được miêu tả ở hội nghị nên được xem là sơ bộ cho đến khi tuyên bố bố trên tạp chí có bình duyệt.

BS P.Liên

(Theo healthday)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blog Archive