Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

TS. Steven Most thuộc Trường Tâm lý học - Đại học New South Wales, Sydney (Australia) cùng nhóm nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm ở các tình nguyện viên tham gia. Ở thí nghiệm trước tiên gồm có 74 sinh viên đại học (38 nữ và 36 nam) trong độ tuổi trung bình là 19,9 tuổi, được chia thành 2 nhóm: Nhóm 1 tham gia về 5 phút luyện tập thể dục có tác động thấp (như chay bộ) trước lúc bước về quá trình kiểm tra khả năng ghi nhớ các nội dung bài học, trong lúc nhóm 2 tham gia vào một hoạt động khác, không tập thể dục. Sau 24 giờ, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra trí nhớ của học viên về giai đoạn học tập trước đó của họ.

Tập thể dục ngay sau khi học giúp cố gắng trí nhớ ở phụ nữ

Một thời gian sau, các điều kiện như vậy như trên được lặp lại với hai nhóm học viên này nhưng với 5 phút hoạt động thể dục nhẹ sau khi học xong.

Kết quả cho thấy, sinh viên nữ hoạt động thể lực nhẹ sau khi học thực hiện rất tốt hơn đáng kể trong các bài kiểm tra trí nhớ so với những người không tập thể dục.

Mặc dù nam giới cũng tham dự nghiên cứu nhưng hiệu ứng này không có hiện tượng vượt trội tại nam giới mà chỉ thấy tác dụng rõ rệt ở phụ nữ.

Lê Huy

((Theo Medicalnewstoday.com, 2017))

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blog Archive